ĐAU ĐẦU GỐI KHI TRỜI LẠNH

Đối với những người bị viêm khớp, mùa đông là thời gian không mấy tốt đẹp . Họ thường cảm thấy đau đầu gối khi trời lạnh hơn và khó kiểm soát hơn rất nhiều, đăc biệt là ở các nước khí hậu ôn đới. Khi nhiệt độ bên ngoài giảm mạnh, nó làm giảm áp suất khí quyển đột ngột, khiến các khớp sưng tấy. Những tình trạng này làm cho cơn đau liên quan đến nhiều bệnh khớp trở nên nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là một số mẹo hữu ích mà bạn có thể áp dụng để giảm bớt cơn đau vào mùa đông.

GIỮ ẤM LÀ CHÌA KHOÁ GIẢM ĐAU KHỚP

Rõ ràng, cách tốt nhất để tránh cái lạnh là ở trong nhà trong khu vực được kiểm soát nhiệt độ thích hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải ra ngoài trời, một trong những cách tốt nhất để chống lại những cơn đau nhức do thời tiết lạnh là mặc cho mình những bộ quần áo ấm làm từ chất liệu nhanh khô như len.

Nếu bạn bị viêm khớp háng hoặc khớp gối, bạn cũng có thể muốn mặc đồ lót dài để cung cấp thêm một lớp giữ ấm cho chi dưới.

Giữ ấm bàn tay và bàn chân của bạn! Mang một đôi găng tay cách nhiệt tốt và thêm tất dày có thể hữu ích.

Nếu trở về nhà và vẫn còn đau khớp vì lạnh, bạn cũng có thể dành thời gian ngâm mình trong  nước ấm.

LUÔN HOẠT ĐỘNG. TỐT NHẤT LÀ TRONG NHÀ

Tập thể dục là một trong những hoạt động tốt nhất để giảm đau do viêm khớp một cách chủ động. Đó cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tính linh hoạt, mức năng lượng và sức mạnh cơ bắp của bạn, tất cả đều có thể giúp giảm đau khớp.

Các bài tập ít va chạm sẽ gây ít áp lực cho khớp của bạn. Một số lựa chọn tuyệt vời là:

Yoga

Máy đạp xe trong nhà

Thể dục nhịp điệu

Tập thể hình

Đi bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ 

CDC Hoa Kỳ khuyến nghị bạn nên bắt đầu với tốc độ thấp và chậm nếu bạn mới tập thể dục. Bắt đầu với một lượng nhỏ hoạt động, 2-10 phút hai lần một ngày. Nghỉ ngơi nhiều giữa các bài tập. Khi bạn quen hơn với các hoạt động mới của mình, bạn có thể tăng thời lượng và cường độ tập luyện của mình.

MANG ĐỒ DÙNG HỖ TRỢ

Những loại đồ dùng hỗ trợ như găng tay, tất và ống tay đã giúp giảm đau cho các khớp trong nhiều năm. Những đồ dùng này giúp tăng tuần hoàn máu lưu thông, giúp giảm đau do viêm khớp. Những đồ dùng này đặc biệt hữu ích trong những tháng mùa đông lạnh giá vì nó có thể giữ nhiệt, tăng gấp đôi như một lớp bổ sung để giữ ấm cho tay và chân của bạn.

Có một số yếu tố cần xem xét khi mua đồ dùng hỗ trợ:

Tìm trang phục vừa vặn nhất mà bạn cảm thấy thoải mái nhưng vẫn cung cấp một mức độ áp lực đáng kể. Bạn muốn một loại vải cũng cung cấp tính di động nhất. Nhiều cửa hàng cung cấp đồ y tế đặc biệt đào tạo nhân viên của họ để tìm loại đồ vừa vặn nhất không cản trở chuyển động của bạn hoặc hạn chế lưu thông máu khi mặc.

Nhiều găng tay hỗ trợ không có ngón tay, giúp sử dụng điện thoại màn hình cảm ứng dễ dàng hơn. Nếu bạn cần hoạt động trong một khoảng thời gian đáng kể trong thời tiết lạnh, bạn có thể muốn chọn găng tay kín ngón.

Tìm loại vải có độ thoáng khí để giảm tiết mồ hôi.

VITAMIN D VÀ OMEGA-3 CÓ THỂ GIÚP GIẢM ĐAU KHI VIÊM KHỚP

Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn, giúp xương chắc khỏe hơn. Do đó, thiếu vitamin D có thể dẫn đến tăng nhạy cảm với các cơn đau khớp. Thông thường, cơ thể chúng ta nhận được một lượng vitamin D qua chế độ ăn uống. Cơ thể chúng ta cũng có thể tổng hợp vitamin D thông qua tia cực tím mà chúng ta hấp thụ từ ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, thời tiết lạnh giá có thể khiến mây phủ dày hơn và bạn muốn ở trong nhà, vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi lượng vitamin D của bạn trong thời gian này để đảm bảo bạn nhận đủ.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) khuyến nghị người lớn nên bổ sung 20 và 50 ng / mL vitamin D mỗi ngày.

Ăn thực phẩm có nhiều axit béo omega-3, chẳng hạn như cá hồi hoặc cá thu, những thực phẩm giàu vitamin D. Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm trên thị trường (như sữa và ngũ cốc) được tăng cường omega-3 và vitamin D. .

Bạn cũng có thể bổ sung vitamin D và dầu cá để tăng lượng. Trên thực tế, chỉ một thìa cà phê dầu gan cá có thể chứa 100% nhu cầu vitamin D hàng ngày của bạn.

DUY TRÌ TRỌNG LƯỢNG KHOẺ MẠNH

Bạn càng gây stress cho khớp, bạn càng cảm thấy đau hơn. Duy trì cân nặng hợp lý sẽ giúp giảm đau cho các khớp của bạn bằng cách giảm áp lực lên chúng.

Các nghiên cứu cho thấy những người trưởng thành có chỉ số khối cơ thể (BMI) cao có sự xuất hiện gia tăng của các mô mỡ nâu tiết ra các hóa chất gây viêm có thể ảnh hưởng đến khớp. Viêm cũng có thể kích hoạt phản ứng tự miễn dịch tiêu cực, có thể dẫn đến các tình trạng như viêm khớp dạng thấp và vẩy nến. Béo phì cũng có liên quan đến việc gia tăng các trường hợp viêm khớp gối.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và sống một lối sống năng động là những cách tốt nhất để giữ cho bạn cân nặng hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.